19/03/2010

11 cách trang trí nội thất phòng khách nhỏ không thể bỏ lỡ

Các mẫu nội thất phòng khách dù nhỏ hay to luôn cần trang trí tiện nghi đảm bảo không gian sinh hoạt cho cả gia đình. Cách trang trí phòng khách nhỏ đẹp phụ thuộc vào gu thẩm mỹ của bạn. Đây là đất để bạn sáng tạo, thể hiện cá tính của bản thân. Nhưng hãy tham khảo thêm để có ý tưởng tốt nhất. Cùng  Betaviet Group tìm hiểu 11 cách trang trí phòng khách nhỏ không thể bỏ lỡ nhé.

 1.Cách trang trí phòng khách nhỏ dễ dàng

Để có một phòng khách nhỏ thu hút hãy bắt đầu bằng các giải pháp trang trí. Những cách thiết kế, trang trí phòng khách thú vị sẽ được chia sẻ trong bài viết này của Betaviet Group. Cùng chúng tôi điểm qua 11 cách trang trí cho phòng khách nhỏ của bạn đẹp hơn.

 1.1 Cách trang trí với đồ nội thất gọn gàng khoa học

Để tạo không gian cho phòng khách trang trí nội thất phòng khách nhỏ cần được sắp xếp gọn gàng khoa học hợp lý nhất là trang trí phòng khách nhỏ. Không gian phòng khách tiện nghi, thoải mái là mục đích mục tiêu hướng tới.

Tạo ra không gian hiện đại sang trọng tiện nghi ấm cúng là mong muốn của nhiều người. Nhưng tùy thuộc vào diện tích phòng khách, cũng như hình dáng nội thất mà đưa ra cách trang trí phù hợp. Trang trí nội thất phòng khách nhỏ đẹp cần cân nhắc nhiều điều.

+ Cân nhắc tới cách sắp đặt vị trí đồ

+ Cân nhắc tính toán kích thước đồ nội thất

+ Cân nhắc màu sắc không gian hài hòa

Lưu ý: đối với căn nhà ống hẹp chiều ngang, ưu thế chiều dài. Nên chọn cách bố trí nội thất tạo chiều sâu cho căn phòng.

trang trí phòng khách nhỏ

Cùng tìm hiểu cách trang trí phòng khách nhỏ với Betaviet Group

1.1 Trang trí phòng khách với diện tường màu đơn sắc

Với phòng khách nhỏ, sau đồ nội thất bạn cần quan tâm đến diện tường. Diện tường phòng khách nhỏ thường sẽ được lựa chọn gam màu sáng để mở rộng không gian. Có thể kể đến như màu trắng, kem, màu hồng nhạt, xanh nhẹ. Và chỉ nên sử dụng màu đơn sắc để không làm rối không gian sống.

Màu sắc của diện tường cũng cần được tính toán cho hợp phong thủy. Và hơn hết là gam màu đó sẽ được coi là màu chủ đạo để đồ nội thất hay vật dụng trang trí có thể nương theo. Một diện tường sáng luôn là ưu tiên số 1 để không gian được nới rộng hơn. Ngoài ra có thể sử dụng những phào PU mảnh để tạo ra những mảng tường đan xen thu hút hơn.

trang trí tường phòng khách nhỏ

Một mẫu tường đơn sắc với đường chỉ PU trang trí nhẹ nhàng

1.2 Trang trí trần phòng khách giật cấp tạo chiều sâu cho phòng khách nhỏ

Với phòng khách nhỏ trần không khuyến khích trang trí cầu kỳ rối mắt. Hãy tạo chiều sâu cho nó bằng cách giật cấp trần với dạng đơn giản nhất. Không nên đắp vẽ cầu kỳ cho hệ thống trần của phòng khách nhỏ. Sử dụng trần thạch cao giật cấp đơn giản và kết hợp ánh sáng đèn trần để giúp phòng sâu và rộng hơn.

Trần giật cấp trong trang trí phòng khách nhỏ

Một mẫu trần phòng khách được giật cấp tạo chiều sâu cho phòng khách nhỏ

1.3 Lựa chọn màu sàn sáng cho không gian rộng hơn

Sàn nhà cũng như tường nhà đều có thể tạo ra vẻ mới lạ cho  phòng khách. Bao quanh bởi 4 bức tường, một sàn nhà sáng bóng chắc chắn sẽ tạo ra những điều khác biệt. Không gian ở căn phòng sẽ rực sáng khi lựa chọn được chất liệu gạch phù hợp.

chọn màu sàn sáng cho phòng khách nhỏ

Màu sàn sáng sẽ giúp phòng khách nhỏ trở nên rộng và thoáng hơn

Tham khảo thêm:

1.3 Trang trí cây xanh cho phòng khách nhỏ thêm thu hút

Trong đô thị việc tiếp xúc với quá nhiều bê tông khói bụi làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi, bức bối. Thay đổi phòng khách bằng cách sử dụng ánh sáng tự nhiên và đưa cây xanh vào nhà.

Đưa cây xanh vào phòng khách là mong ước của rất nhiều người. Nó mang tới nguồn năng lượng cho không gian sống.

Cây xanh trang trí phòng khách nhỏ đẹp

Cây xanh trang trí phòng khách nhỏ đẹp

1.5 Trang trí phòng khách với cửa sổ đẹp

Ngoài việc đặt cây xanh trong phòng bạn đừng quên kệ cửa sổ. Đây là một vị trí thích hợp để trồng những cây xương rồng, nha đam, hoa tự tay mình trồng. Để từ phòng khách bạn có thể ngắm nhìn cây xanh bên ngoài.

Ánh sáng tự nhiên luôn giúp phòng được gợi mở, thoáng đãng. Trang trí phòng khách nhỏ đẹp với cửa sổ hướng ra ngoài giúp tối ưu hóa không gian gấp 2 lần. Trang trí phòng khách nhỏ đẹp ta nên sử dụng cửa kính có độ xuyên thấu cao. Cửa sổ và cửa chính làm bằng kính giúp căn phòng nhỏ rộng hơn và có thể kết nối với bên ngoài.

Những ô cửa sổ cũng là nơi trang trí thú vị. Đây vốn là vị trí mọi người thường bỏ qua. Bạn hoàn toàn có thể treo những món đồ nhỏ xinh vào những dịp quan trọng lên khung cửa nhà mình.

Ban có quan tâm:

1.6 Trang trí phòng khách nhỏ với tranh đẹp ấn tượng

Tranh treo tường cùng là một gợi ý trang trí cho phòng khách nhỏ. Và với phòng khách nhỏ, cần những loại tranh treo tường nhiều màu sắc.

Những dòng tranh tươi sáng mang tới năng lượng tích cực. Hạn chế chế sử dụng các tranh có tính chất bạo lực hình ảnh kỳ quặc. Nếu có thể đây cũng là nơi treo bức tranh mà bạn tự vẽ hoặc của con cái trong nhà.

Còn những căn nhà hiện đại, tối giản trang trí phòng khách nhỏ để vừa đẹp lại có chiều sâu. Nên tìm đến những tranh tranh trừu tượng tạo sức hút về thị giác. Khung tranh không nên quá rộng với những phòng khách nhỏ.Tuy nhiên trang trí phòng khách bạn có thể sử dụng nhiều tranh nhỏ, sắp xếp bố cục thu hút là được.

treo tranh cho phòng khách nhỏ

Trang trí tranh cho phòng khách nhỏ

Tham khảo thêm:

1.7 Trang trí phòng khách nhỏ với đồ nội thất thông minh

Nội thất thông minh ngày nay được thiết kế vô cùng tinh xảo. Tính thẩm mỹ của dòng  nội thất này ngày càng cao.  Vậy nên sử dụng nội thất thông minh trong trang trí nhà cửa là lựa chọn số 1.

Không cần lo lắng mỗi lần nghĩ về diện tích phòng. Những lợi ích mà nội thất thông minh mang lại sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

Nội thất thông minh cho phòng khách nhỏ xinh

Nội thất thông minh cho phòng khách nhỏ xinh

Nội thất thông minh cho phòng khách nhỏ mà đẹp

Nội thất thông minh cho phòng khách nhỏ mà đẹp

Không chỉ là cách trang trí phòng khách nhỏ, hơn cả vậy đây là thiết kế hướng tới tương lai. Ghế sofa được thiết kế kết hợp tủ và kệ giá sách, tuy nhiên lại có thể chuyển đổi thành giường ngủ khi cần thiết. Chiếc bàn uống nước nhỏ của bạn hoàn toàn có thể trở thành một bể cá sinh động.

Xem ngay mẫu Sofa phòng khách nhỏ:

1.8 Trang trí phòng khách nhỏ với rèm

Là một vật dụng rất hay, vừa có thể chắn ánh nắng và trang trí cho căn phòng. Họa tiết, hoa văn trên rèm cửa cũng là điều không thể bỏ qua. Những rèm treo bằng gỗ tạo cảm giác truyền thống hoài niệm cho căn phòng. Những rèm vải họa tiết thì tạo sức hút thị giác thú vị.

Và một số loại rèm trên thị trường hiện nay có thể lấy sáng tùy thích vô cùng tiện ích. Những rèm này cùng gọn gàng nằm trọn trong khung cửa và rất tiện dụng. Đây là cách trang trí phòng khách nhỏ đơn giản và nhanh chóng.

Cách bố trí phòng khách nhỏ có rèm cửa tinh tế

Cách bố trí phòng khách nhỏ có rèm cửa tinh tế

1.9 Chọn đèn phù hợp trang trí không gian phòng khách nhỏ

Những chiếc đèn nhỏ xinh rất thích hợp để trang trí phòng khách nhỏ. Đặt để ánh sáng sao cho phòng khách nhỏ trở nên ấm cúng là điều quan trọng. Lựa chọn đèn chùm với sắc vàng để tạo ra ra không gian lãng mạn tinh tế. Hiện nay, có rất nhiều mẫu đèn chùm phù hợp với phòng khách nhỏ để lựa chọn.

Thiết kế phòng khách nhỏ với đèn chùm đơn giản

Thiết kế phòng khách nhỏ với đèn chùm đơn giản

Chỉ cần không sử dụng những mẫu đèn quá to lớn,cầu kỳ thì đều hợp với phòng khách nhỏ. Ngoài đèn chùm, gia đình có thể sử dụng đèn ốp trần nếu muốn tạo ra không gian thanh lịch, sang trọng. Đèn trang trí phòng khách nhỏ thì không thể bỏ qua dòng đèn tường được.

Các bố trí phòng khách nhỏ bằng đèn tường

Các bố trí phòng khách nhỏ bằng đèn tường

Có rất nhiều loại đèn tường cho bạn lựa chọn. Chọn đèn tường thì có thể thoải mái về kiểu dáng, kích thước,… vì đa số đèn đơn treo tường thì đều thích hợp với phòng khách nhỏ.

Có nhiều loại đèn đơn phù hợp treo tường. Đèn tường với nhiều kiểu dáng, đa phần chúng được thiết kế để trang trí. Ngoài ra thì đèn đơn cũng góp phần không nhỏ tạo ra không gian lãng mạn buổi tối. Ngoài đèn tường, đèn góc tủ hay đèn gắn vào nội thất khác cũng được ưa chuộng.

Các trang trí phòng khách đơn giản với đèn lạ

Các trang trí phòng khách đơn giản với đèn lạ

Tham khảo ngay:

1.10 Phòng khách nhỏ được trang trí với hoa

Hoa dùng trong trang trí có rất nhiều loại. Cả hoa thật và hoa giả đều được sử dụng linh hoạt trong trang trí. Hoa tươi mang đến sức sống, khơi dậy năng lượng và tinh thần. Hoa giả thì đằm thắm, tiện lợi, dễ dàng vận chuyển, hay tìm mua.

Hoa được trang trí với nhiều ý nghĩa. Có người muốn phát tài, phát lộc, người chỉ muốn đơn giản là ngắm hoa cho thêm yêu đời.

Hoa phòng khách nhỏ đẹp

Hoa phòng khách nhỏ đẹp

Những hoa màu sắc, phát tài như trạng nguyên, cát tường, đồng tiền, hoa hồng luôn được ưa chuộng.

Bố trí phòng khách nhỏ với bình hồng sang trọng

Bố trí phòng khách nhỏ với bình hồng sang trọng

Những người trưng hoa hay cây cảnh để nâng cao  sức khỏe tìm tới loại có tinh dầu như hương thảo, bạc hà…

Nói về những cánh hồng bạn có thể làm cho căn nhà mình bừng sáng và màu sắc khác nhau. Thậm chí có thể cắm nguyên cả  tuần với hoa hồng mà không gây cảm giác nhàm chán. Hoa hồng lại có thể phù hợp với rất nhiều hoàn cảnh, hầu như bạn đều có thể dùng hoa hồng vào các dịp quan trọng của gia đình.

Hoa cẩm chướng hoa nhẹ nhàng đơn giản nhưng lại hàm chứa ý nghĩa to lớn. Màu sắc nhỏ bé giản dị của loài hoa cẩm chướng sự giúp căn phòng trở nên ấm cúng nhẹ nhàng và tinh tế hơn. Hoa ly, hoa cúc, hoa lan, hoa huệ cũng rất đáng để thử.

Bố trí phòng khách nhỏ gọn với hoa ly

Bố trí phòng khách nhỏ gọn với hoa ly

Hoa cát tường trang trí phòng khách đẹp

Hoa cát tường trang trí phòng khách đẹp

Tham khảo ngay mẫu hoa phòng khách đẹp hút hồn

Lựa chọn hoa trang trí phòng khách. Hoa thật hay giả ? Lọ hoa nào phù hợp với căn phòng của gia đình bạn? ý nghĩa những loại hoa cho không gian phòng khách.

Xem thêm

1.11 Trang trí với những vật dụng deco nhỏ tiện ích

Phòng khách nhỏ có thể thêm hấp dẫn với những vật dụng deco nhỏ xinh. Bộ bình hoa tam tài, tứ quý hay thác nước nhỏ đặt trên kệ. Lọ vừa trưng bày, vừa cắm hoa, thác nước dạng thắp trầm hương huyền ảo. Hay những lọ, bình xông tinh dầu, vừa trang trí vừa tạo hương thơm cho phòng.

Thị trường hiện nay có nhiều loại lọ, bình xông tinh dầu đa dạng mẫu mã đẹp. Cũng có nhiều loại dầu thơm để lựa chọn theo ý thích. Một gợi ý không tồi cho góc deco tiện ích cho phòng khách nhỏ nhà bạn.

Phòng khách nhỏ xinh với mùi hương dễ chịu

Phòng khách nhỏ xinh với mùi hương dễ chịu

Mẫu thiết kế nội thất đẹp , trang trí phòng khách đã là điều không hề đơn giản. Nhiệm vụ trang trí phòng khách nhỏ đẹp luôn là nỗi băn khoăn với nhiều người. Hi vọng với 11 cách trang trí phòng khách nhỏ đẹp không thể bỏ lỡ đã giúp đỡ gia đình được phần nào. Để có được giải pháp thiết kế nội thất tổng thể cho phòng khách nhỏ nhà bạn hãy gọi chúng tôi. Hotline 0915-010-800 luôn hỗ trợ tư vấn 24/7.

 

CÁC TIN KHÁC

Cảnh báo lừa đảo mạo danh thương hiệu Betaviet Cảnh báo lừa đảo mạo danh thương hiệu Betaviet
Tin tức
Hoạt động sự kiện

Cảnh báo lừa đảo mạo danh thương hiệu Betaviet

Thời gian gần đây, BETAVIET nhận được phản ánh về việc có một số nhóm đối tượng đang mạo danh BETAVIET để thực hiện nhiều giao dịch trái phép nhằm
Chi tiết
Chúc mừng ngày Kiến Trúc Việt Nam 27-4 Chúc mừng ngày Kiến Trúc Việt Nam 27-4
Hoạt động sự kiện

Chúc mừng ngày Kiến Trúc Việt Nam 27-4

Nhân dịp kỉ niệm Ngày Kiến trúc Việt Nam 27/04, thay mặt Công ty Cổ Phần Kiến Trúc Và Xây Dựng Betaviet kính chúc tất cả Kiến trúc sư Betaviet
Chi tiết
Lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Giải Phóng Miền Nam 30/04 và Quốc Tế Lao Động 01/05/2023 Lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Giải Phóng Miền Nam 30/04 và Quốc Tế Lao Động 01/05/2023
Hoạt động sự kiện

Lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Giải Phóng Miền Nam 30/04 và Quốc Tế Lao Động 01/05/2023

Kính gửi: Quý Khách Hàng và Quý Đối Tác Betaviet xin trân trọng thông báo tới Quý Khách Hàng, Đối Tác lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Giải Phóng Miền
Chi tiết
Du xuân QUÝ MÃO 2023 cùng BETAVIET Du xuân QUÝ MÃO 2023 cùng BETAVIET
Hoạt động sự kiện

Du xuân QUÝ MÃO 2023 cùng BETAVIET

Đã trở thành thông lệ, cứ mỗi dịp Xuân sang là Betaviet lại tổ chức cho cán bộ nhân viên đi du xuân lễ chùa với mong muốn có được
Chi tiết
Betaviet thông báo lịch nghỉ Tết dương lịch 2023 Betaviet thông báo lịch nghỉ Tết dương lịch 2023
Hoạt động sự kiện
Tin tức

Betaviet thông báo lịch nghỉ Tết dương lịch 2023

2022 sắp đi qua! Gác lại những bộn bề,  lo toan của năm qua, Betaviet xin trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã đồng hành cùng chúng tôi trong một
Chi tiết
Hòa chung không khí háo hức chào đón ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 tại Betaviet Hòa chung không khí háo hức chào đón ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 tại Betaviet
Hoạt động sự kiện

Hòa chung không khí háo hức chào đón ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 tại Betaviet

Kỷ niệm 92 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/1930 – 20/10/2022, Ban Giám đốc – Ban Công đoàn Betaviet đã ấm cúng tổ chức bữa tiệc chúc mừng ngày
Chi tiết

Nhận tư vấn phong thủy miễn phí

    Betaviet - Giá trị - Niềm tin

    DỊCH VỤ - SẢN PHẨM CỦA BETAVIET 

    Thiết kế kiến trúc

    Thiết kế nội thất

    Thi công trọn gói chìa khóa trao tay

    Thi công hoàn thiện nội thất

    Showroom nội thất 5000m2

    Sản phẩm nội thất nhập khẩu 

    Nhà máy sản xuất nội thất gỗ 3000m2

    Sản phẩm nội thất sản xuất

    Nhận dự toán thi công miễn phí 

      Logo Betaviet Footer

      TRUNG TÂM THIẾT KẾ - THI CÔNG

      Bản đồ đường đi 

      Hotline: 0915 010 800

      Email: lienhe@betaviet.com

      Website: https://betaviet.com/

      * HÀ NỘI: Tòa nhà Betaviet, KĐT Thanh Hà Cienco 5, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội

      *TP HỒ CHÍ MINH: 03.22, Lầu 3 tòa nhà Asiana Capella, 184 Trần Văn Kiểu, Q.6, TP. HCM

      *NGHỆ AN: LK5-05, Khu liền kề Trường Thịnh Phát, Đ. Trương Văn Lĩnh, TP. Vinh, Nghệ An

      *THANH HÓA: 125 Bùi Đạt, P. An Hoạch, TP. Thanh Hóa

      *HẢI DƯƠNG: Số 118 Đ. Thanh Bình, TP. Hải Dương

      *BẮC NINH: 99 Đ. Lê Thánh Tông, P. Võ Cường, TP. Bắc Ninh

      SHOWROOM 1 - VẬT LIỆU HOÀN THIỆN - THIẾT BỊ

      Toà nhà Betaviet, KĐT Thanh Hà Cienco5, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội.

      Bản đồ đường đi 

      SHOWROOM 2 - ĐỒ NỘI THẤT - TRANG TRÍ

      ♦ Tòa nhà Galaxy Centre,  KĐT Thanh Hà, P. Kiến Hưng, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội

      Bản đồ đường đi 

      KẾT NỐI THÊM VỚI CHÚNG TÔI

      Youtube Betaviet
      Youtube Betaviet
      Facebook Betaviet
      Facebook Betaviet
      Zalo Betaviet
      Zalo Betaviet
      Tiktok Betaviet
      Tiktok Betaviet
      Instargram Betaviet
      Instargram Betaviet
      Bản đồ đường đi
      Liên hệ nhận mẫu Miễn Phí
      Chat với chúng tôi qua Facebook
      Chat với chúng tôi qua Zalo
      Hotline Thiết Kế : 091 501 0800

      Copyright © Betaviet since 2009. Alright reserverd. Thương hiệu đã được đăng ký. ® Ghi rõ nguồn "https://betaviet.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.