10 mẫu biệt thự 4 tầng cực đẹp cực sang

Với không gian sử dụng có diện tích rất lớn, tối ưu và sang trọng, các biệt thự 4 tầng ngày nay đang là một lựa chọn không kém cạnh sức nóng so với các thiết kế 3 tầng hay 2 tầng. Có ưu thế về chiều cao và không gian cực lớn, đây chính là một môi trường sáng tạo tuyệt vời cho kiến trúc sư thể hiện được trình độ thiết kế, con mắt thẩm mỹ để toát lên cá tính của gia chủ.

Sau đây, Beta Việt xin giới thiệu tới các bạn 10 mẫu biệt thự 4 tầng cực đẹp, cực sang, tọa lạc tại những địa điểm nổi bật khắp nơi trên cả nước.

1. Mẫu biệt thự Pháp 4 tầng tại Bắc Ninh (KT17103)

Dường như các thiết kế kiểu vuông luôn là phương án tối ưu trong các công trình theo phong cách pháp cổ điển. Các góc cạnh và các mặt của khối hình chính là những nền tuyệt vời cho các chi tiết trang trí lạ mắt và độc đáo. Nhìn chung, biệt thự này được chia ra làm 3 khối chính. Khối 1 với tầng hầm và tầng 1 được ốp đá Marble vàng tạo ra nét Tân cổ điển, sự sang trọng và lịch lãm. Sử dụng các khối trụ vuông vững chãi và kiểu trang trí bằng các nét cứng làm nên bệ đỡ cho căn nhà. Cầu thang dẫn lên sảnh chính tận dụng kiểu 2 nhịp, vừa tiết kiệm được không gian, vừa liên kết được tầng hầm và sảnh.

Khối 2 chính là 2 tầng trên, được lựa chọn phủ tông màu sơn trắng tinh tế kết hợp với một chút vàng nhạt, thanh lịch và phảng phất dư vị châu Âu. 4 cột La Mã – Hy Lạp cùng với ban công cong và các họa tiết trang trí phào chỉ làm nhu hòa đi các đường nét cứng của khung nhà.

Khối 3 là khối mái Mansard rất đặc trưng của kiểu nhà cổ điển Pháp, được phủ ngói Fuji xanh nổi bật trên tổng thể, cùng với các cửa vòm và họa tiết trang trí kiểu xưa, tăng chiều cao cho thiết kế. Nhìn từ xa căn biệt thự như một pháo đài hoành tráng.

2. Thiết kế biệt thự Tân cổ điển 4 tầng của ông Tiến ở Bắc Ninh (KT16131)

Được bao bọc bởi hệ thống trụ vuông to lớn sừng sững thông 3 tầng với nhau, bộ khung của căn nhà được định hình rõ nét, rất bề thế và đồ sộ. Bên cạnh đó, các cột Doric nhỏ hơn tại các ban công tạo ra được nét cổ điển đặc trưng của kiểu kiến trúc Baroque với hình thể cột đỡ mái thường thấy trong các đền thờ thời xưa.

Thiết kế biệt thự 3 tầng Tân cổ điển KT16131

Sử dụng khá linh hoạt trong các vật liệu, phối hợp giữa bê tông, sắt thép và kính, gạch ngói, đây chính là sáng tạo khá mới và có hơi thở hiện đại hòa trộn trong một thiết kế kiểu châu Âu. Các cửa sổ nhỏ hình vòm, lắp kính phản chiếu xung quanh, tạo ra một bức tranh soi gương nền trời, thêm sắc màu cho ngoại thất.

Thiết kế biệt thự 3 tầng Tân cổ điển KT16131

Lan can tại ban công dùng các thanh sắt chạy song song với nhau, vẫn tuân theo chuẩn mực phẳng đa chiều của phong cách Tân cổ điển, thoáng khí và thoải mái hơn. Hệ thống mái Thái cực bắt mắt, khiến cho thiết kế nhô lên theo dạng mũi tên, vừa đủ độ dốc để không bị đọng nước, vừa thể hiện được mong muốn phát triển thịnh vượng của gia chủ. Toàn bộ thiết kế được phủ một lớp sơn kem ánh vàng, toát lên vẻ quý phái và sang trọng.

 

3. Mẫu biệt thự 4 tầng kiểu Pháp ở Bắc Giang (KT17099A)

Việc phối màu sơn ngoại thất cùng với ánh sáng khiến cho căn biệt thự này trở nên lung linh bên cạnh vẻ đẹp đồ sộ của một thiết kế 4 tầng. Ngôi nhà được thiết kế theo chiều ngang, mặt tiền rất rộng, là nơi thể hiện được hết những sáng tạo thẩm mỹ của người kiến trúc sư.

Biệt thự 5 tầng kiểu Pháp KT17099A

Tầng 1 và tầng hầm liền một khối với nhau, ốp đá Marble tông trầm, liên kết bằng cầu thang 2 bên dẫn lên sảnh chính, tạo ra cảm giác cổ kính và trang trọng cho mỗi bước chân của gia chủ cũng như của khách đến thăm. Các tầng trên được phủ màu sơn kem, pha trộn với chút sắc vàng của tường và màu nâu đỏ của gỗ làm cửa, ấm cúng, gần gũi và nổi bật. nét châu Âu phảng phất qua hệ thống cột trụ, một số của vòm và hệ hoa văn trên phào chỉ tinh tế, đăng đối. Ban công sắt trang trí khá tỉ mỉ, họa tiết đẹp mắt, sang trọng.

Khối mái bắt mắt bởi màu ngói cam, cách điệu trên nền kiểu mái Thái, tạo hình vạt dốc về phía trước, bớt đi phần nào sự sắc nhọn mà lại khiến cho khối mái bè hơn, phù hợp với chiều ngang của căn biệt thự.

Thiên nhiên được đưa vào nhẹ nhàng qua các bồn hoa nhỏ và ban công có giàn hoa xinh xắn, là nơi thư thái ngắm nhìn thành phố trong những giây phút thảnh thơi của mỗi thành viên.

4. Mẫu biệt thự 4 tầng cổ điển của ông Huy tại Hưng Yên (KT17043)

Đặc trưng nhất ở thiết kế này là các ban công kiểu Baroque nhô ra, được tạo thành bởi các trụ đỡ La Mã với các đầu trụ trang trí kỳ công và hệ mái Thái phân bổ xung quanh căn nhà, tạo nên nét đẹp Phục Hưng cổ điển cho thiết kế.

Phối cảnh mẫu biệt thự đẹp 4 tầng Cổ điển KT17043

Với một thiết kế vuông 4 tầng, các trụ vuông luôn được sử dụng để định hình khung vững chãi và tạo hình cho các góc của khối vuông. Các họa tiết đối xứng cách điệu tỉ mỉ, vừa có chút châu Âu, lại phảng phất chút hồn Á. Hệ cửa vòm rải rác làm tăng tính nghệ thuật và tôn lên giá trị của căn nhà.

Phối cảnh mẫu biệt thự đẹp 4 tầng Cổ điển KT17043

Chất liệu gỗ nâu đỏ được tận dụng khiến cho căn nhà vừa sang trọng, vừa gần gũi, ấm áp, phù hợp với thị hiếu và con mắt thẩm mỹ của người Việt. Trên nền tường sơn trắng, các chi tiết đậm màu như cửa, ban công, mái đỏ nổi bật, vừa là điểm nhấn, vừa hợp phong thủy, chính là mong muốn cát lành may mắn của gia chủ.

5. Mẫu dinh thự đẹp 4 tầng ở Hà Nội (KT17042)

Ở thiết kế này, phong cách Pháp rất đặc trưng được thể hiện thông qua các chi tiết trang trí và hình thể chung của căn nhà. Nét đẹp đi từ tổng thể đến chi tiết. Đầu tiên phải kể đến hình khối vuông của thiết kế, khiến cho dinh thự trở nên hoành tráng và đồ sộ, nếu ví như một cung điện hay một pháo đài hoa lệ cũng không hề sai. Tận dụng các trụ đỡ vuông 4 phía, khung nhà được định hình vững chãi, các góc trang trí tuy đơn giản mà không hề đơn điệu, tính toán rất chi tiết và chính xác.

Thứ 2, không thể thiếu được chính là các họa tiết trang trí có ý đồ nghệ thuật cao. Nhìn thấy rõ nhất chính là phần nhô ra phía trước theo kiểu Baroque thường thấy ở các đền thờ châu Âu, với các trụ Corinth trang trí đầu cột đẹp mắt. Các hoa văn được cách điệu đối xứng, lớn nhỏ khác nhau, thể hiện được chất Phục Hưng đầy tính mỹ thuật. Trên tổng thể nền sơn trắng, các khối phụ tầng dưới bằng đá Marble vàng và khối mái Mansard nổi bật, chính là sự tráng lệ, sang trọng, một vẻ đẹp thách thức thời gian.

Sân vườn đầy màu sắc cũng được chủ nhà quan tâm sắp đặt. Dường như người sở hữu rất yêu thiên  nhiên, cỏ cây hoa lá, phủ đầy thiết kế sức sống muôn màu.

6. Mẫu biệt thự tân cổ điển Pháp của ông Thuận tại Hà Nội (KT17085)

2 mặt tiền, một vị trí đắc địa khiến cho thiết kế này trở nên rất thu hút và đặc sắc vì quy mô đồ sộ và hoành tráng mà nó tạo ra. Tọa lạc tại Hà Nội cũng là một hạn chế vì diện tích đất nhỏ, cảnh quan xung quanh toàn là bê tông, không được thoáng đãng. Chính vì vậy, xây theo kiểu 4 tầng có thể giải quyết được những nhược điểm đó, vừa tăng công năng và diện tích sử dụng, vừa có thể giải phóng không gian và tầm mắt người nhìn, tạo một độ thoáng nhất định cho người sử dụng.

Nền sơn kem chính là một kiểu sơn nền thường thấy trong các kiến trúc mang hơi hướng châu Âu vì nó làm nổi bật được các chi tiết chạm nổi thạch cao và các kết cấu đặc biệt như cửa sổ, cửa chính và mái nhà. Đặc biệt hơn, chất Pháp phảng phất qua nét Baroque cổ ở sảnh chính được tạo nên bởi khối hình cột đỡ mái rất đặc trưng, cùng với các cửa vòm và họa tiết trang trí phào chỉ. Mái được thiết kế tầng tầng lớp lớp, tạo ra một chiều sâu nhất định.

Trên tầng 4, không gian ban công được bố trí rất đặc biệt, là nơi thư giãn, ngắm cảnh và hòa mình với thiên nhiên, hít thở khí trời của gia chủ. Giàn hoa tạo ra bóng râm tự nhiên, cùng với một số cây cảnh loại nhỏ, hoa với sắc màu thanh lịch nhẹ nhàng, nơi đây luôn chan hòa ánh nắng, thư thái, thoải mái, tan áp lực.

7. Mẫu biệt thự Pháp 4 tầng có hồ bơi ở Hà Nội (KT16019)

Đăng đối trong hình thể, cân xứng trong cấu trúc, dường như thiết kế này chính xác đến từng chi tiết nhỏ, thể hiện được trình độ thiết kế rất điêu luyện điệu nghệ của các kiến trúc sư ở Beta Việt.

2 khối nhà nhỏ được “soi gương” qua hệ thống kết cấu Baroque cột đỡ mái quen thuộc của kiến trúc Pháp cổ, một trong những giá trị kiến trúc trường tồn, không hề mai một của nền kiến trúc Phục Hưng một thời hưng thịnh. Chỉ sử dụng một màu sơn duy nhất là màu trắng kem làm phông nền, các chi tiết trang trí nổi bật rõ nét.

Đầu tiên phải kể đến các hoa văn điêu khắc đắp nổi rất tinh tế, chọn lọc giữa muôn vàn kiểu hoa văn khác nhau đang thịnh hành để phù hợp với lối thiết kế và mang màu sắc riêng. Tiếp đến là hệ thống của gỗ hoàn toàn ăn nhập với giá trị và sự sang trọng toát lên một cách choáng ngợp của tổng thể chung. Khối mái Basat càng làm tăng giá trị nghệ thuật, cùng với tường rào bao quanh khắc phù điêu kim loại, càng làm tăng vẻ tráng lệ và lộng lẫy cho thiết kế.

8. Biệt thự 4 tầng Tân cổ điển của ông Hùng ở Sài Gòn (NT17081)

Từ Nam chí Bắc, các thiết kế biệt thự của Beta Việt cực kỳ nổi bật, cho dù tọa lạc ở bất kỳ vị trí nào cũng rất bắt mắt, luôn là công trình gây chú ý trong vùng. Thiết kế này cũng không phải là ngoại lệ. Nhìn chung, tông màu sơn kem trắng là một tông màu được ưa chuộng, nổi lên bởi sự tráng lệ và tinh tế, sang trọng, xa hoa của nó. Các chi tiết thạch cao đắp nổi, thoắt ẩn thoắt hiện, khiến người ta tò mò, muốn ngoái nhìn thêm chút nữa để ngắm kỹ những tinh tế và cầu kỳ của ngôi nhà.

Diện tích rộng lớn, không gian sử dụng thoải mái, tối ưu hóa được mọi nhu cầu trong sinh hoạt, đây chính là những ưu điểm hàng đầu khiến người đầu tư ưu tiên những thiết kế như thế này.

Các chi tiết châu Âu được thêm thắt khá tinh ý, cách điệu hợp thời trong các khối Baroque rải rác. Ban công sắt điệu đà, dịu dàng, nhu hòa các đường nét cứng chắc và khỏe khoắn. Khối mái nhọn ở trên cùng càng làm căn biệt thự thêm đồ sộ, như một mũi tên, vươn lên giành lấy bầu trời.

9. Mẫu biệt thự 4 tầng của ông Nam tại Hà Nội (KT17057)

Nhìn từ xa, các ô cửa nâu đỏ của căn nhà này nổi bật 4 bề, lung linh xinh đẹp. Với hình dạng mảnh đất hình chữ nhật, cùng với vị trí tọa lạc 2 mặt tiền, thiết kế hình ống là một lựa chọn hay. Tuy rằng kết cấu khá đơn giản nhưng không vì thế mà sự sáng tạo trong trang trí của các kiến trúc sư lại bị bó hẹp. Tận dụng ưu điểm 2 mặt tiền, chúng tôi đã biến các mặt xung quanh và 2 sảnh chính trở nên rất ấn tượng với người đi đường, cho khách đến thăm một sự ngưỡng vọng về vị thế và tiền tài của gia chủ.

Các họa tiết trang trí phào chỉ và tường khá lạ mắt, tinh tế, thể hiện được cá tính và sự vị nghệ thuật trong công trình. Gần như đối xứng qua một khối sảnh ở giữa, thiết kế này đã tuân thủ đúng tinh thần của các mẫu biệt thự Tân cổ điển.

Ban công được phủ đầy hoa trên nền lan can bằng sắt, đây chính là điểm hiện đại và dễ thương, dịu dàng pha trộn trong sự đồ sộ và hoành tráng của căn nhà. Khối mái liền theo một đường thẳng rất phù hợp với kiểu hình khối chữ nhật của căn nhà.

10. Mẫu biệt thự đẹp 3,5 tầng ở Nghệ An (BT16019)

Nếu đi qua khu vực này, chắc chắn tôi sẽ ngoái lại vài lần để nhìn ngắm thiết kế đặc biệt này. 3,5 tầng, dường như rất khác biệt từ chính hình thể bên ngoài và những gì nó toát lên từ các chi tiết nhỏ. Một điều rất lạ là thiết kế này không hề phá vỡ những quy chuẩn của phong cách Tân cổ điển như phẳng, đối xứng, cổ điển, đơn giản, nhưng làm nên điều đặc biệt lại chính là sự sáng tạo trên chính những quy tắc ấy.

Vẫn phẳng, thiết kế này có hình thể vuông, liền thành một khối, không hề có thêm các đoạn trồi sụt hay nhấp nhô. Tuy nhiên, để tạo ra chiều sâu, các sảnh chính có hệ thống mái che, và ban công thì lấp ló trong những ô cửa vòm. Đối xứng ở mặt bên, khi 2 khối nhà nhỏ hơn được phản chiếu qua nhau tại khối giữa thiết kế hết sức đặc biệt nhờ có cửa kính thông các tầng, tạo hình vòm, khung cửa bắt mắt, hệt như một thánh đường của một nhà thờ châu Âu nào đó.

Biệt thự 4 tầng cổ điển kiểu Pháp BT16019

Không hề rườm rà trong trang trí, chỉ sử dụng một vài hoa văn nhất định nhưng được bố trí tại các điểm đặc biệt. Cổ điển trong màu sơn trắng, trong việc trang trí phào chỉ, cột trụ. Điều đặc biệt nhất chính là tầng áp mái được cách điệu mái thái, vạt và dốc về phía trước, cùng với tạo hình bát quái, nhô ra che phủ lên ban công, phù màu ngói đỏ vươn lên xinh đẹp và vững chãi.

Quả là một thiết kế tôn vinh người sở hữu về danh vọng, tiền tài và sự thịnh vượng tột bậc!

Trên đây là 10 mẫu biệt thự đồ sộ và hoành tráng, được thiết kế hầu hết theo lối Tân cổ điển Pháp. Tất cả đều toát lên vẻ sang trọng, thanh lịch, tận dụng toàn bộ những ưu điểm của các thiết kế cao tầng như tối ưu hóa không gian sử dụng và giải phóng được sự thông thoáng, vươn tầm mắt với những vị trí tọa lạc chật chội ít sân vườn như ở thành phố. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã có thể có cho mình một thiết kế ưng ý, phù hợp với khả năng tài chính và cá tính nghệ thuật của mình.

Nhận tư vấn miễn phí từ nhà thiết kế & kỹ sư xây dựng

    Dự án liên quan

    Nhận tư vấn phong thủy miễn phí

      Betaviet - Giá trị - Niềm tin

      DỊCH VỤ - SẢN PHẨM CỦA BETAVIET 

      Thiết kế kiến trúc

      Thiết kế nội thất

      Thi công trọn gói chìa khóa trao tay

      Thi công hoàn thiện nội thất

      Showroom nội thất 5000m2

      Sản phẩm nội thất nhập khẩu 

      Nhà máy sản xuất nội thất gỗ 3000m2

      Sản phẩm nội thất sản xuất

      Nhận dự toán thi công miễn phí 

        Logo Betaviet Footer

        TRUNG TÂM THIẾT KẾ - THI CÔNG

        Bản đồ đường đi 

        Hotline: 0915 010 800

        Email: lienhe@betaviet.com

        Website: https://betaviet.com/

        * HÀ NỘI: Tòa nhà Betaviet, KĐT Thanh Hà Cienco 5, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội

        *TP HỒ CHÍ MINH: 03.22, Lầu 3 tòa nhà Asiana Capella, 184 Trần Văn Kiểu, Q.6, TP. HCM

        *NGHỆ AN: LK5-05, Khu liền kề Trường Thịnh Phát, Đ. Trương Văn Lĩnh, TP. Vinh, Nghệ An

        *THANH HÓA: 125 Bùi Đạt, P. An Hoạch, TP. Thanh Hóa

        *HẢI DƯƠNG: Số 118 Đ. Thanh Bình, TP. Hải Dương

        *BẮC NINH: 99 Đ. Lê Thánh Tông, P. Võ Cường, TP. Bắc Ninh

        SHOWROOM 1 - VẬT LIỆU HOÀN THIỆN - THIẾT BỊ

        Toà nhà Betaviet, KĐT Thanh Hà Cienco5, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội.

        Bản đồ đường đi 

        SHOWROOM 2 - ĐỒ NỘI THẤT - TRANG TRÍ

        ♦ Tòa nhà Galaxy Centre,  KĐT Thanh Hà, P. Kiến Hưng, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội

        Bản đồ đường đi 

        KẾT NỐI THÊM VỚI CHÚNG TÔI

        Youtube Betaviet
        Youtube Betaviet
        Facebook Betaviet
        Facebook Betaviet
        Zalo Betaviet
        Zalo Betaviet
        Tiktok Betaviet
        Tiktok Betaviet
        Instargram Betaviet
        Instargram Betaviet
        Bản đồ đường đi
        Liên hệ nhận mẫu Miễn Phí
        Chat với chúng tôi qua Facebook
        Chat với chúng tôi qua Zalo
        Hotline Thiết Kế : 091 501 0800

        Copyright © Betaviet since 2009. Alright reserverd. Thương hiệu đã được đăng ký. ® Ghi rõ nguồn "https://betaviet.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.